Thứ 4, 26/06/2024, 18:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Diễn đàn "Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững 2024": Báo Kinh tế và Đô thị luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, doanh nhân

Diễn đàn "Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững 2024": Báo Kinh tế và Đô thị luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, doanh nhân
(Tieudung.vn) - Ngày 6/6, tại Hội trường Khách sạn Victory (14 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh), Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Diễn đàn: “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).

Đây là năm thứ 2, Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Diễn đàn Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp tại 3 miền.

Mục tiêu của Diễn đàn là trở thành sự kiện thường niên nhằm tham góp, đề xuất thêm nhiều giải pháp để mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp ngày càng bền chặt, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Diễn đàn sẽ tập trung trao đổi, thảo luận những nội dung chính sau đây:

Một là, tổng quan những vấn đề lý luận về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp; phân tích vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt là trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hai là, phân tích thực trạng hoạt động truyền thông của báo chí đối với cộng đồng doanh nghiệp về phát triển kinh tế trong môi trường truyền thông số; làm rõ những vấn đề đặt ra và nguyên nhân của việc chưa đồng thuận giữa doanh nghiệp và báo chí; những thông tin chưa chính xác, vấn đề “chính thống hóa” tin đồn trên báo chí ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu và quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp. Kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, cải chính thông tin và định hướng dư luận nhằm góp phần tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Ba là, khẳng định vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp và ngược lại; Đề xuất những kiến nghị và giải pháp quan trọng nhằm nâng cao kỹ năng tác nghiệp và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo khi viết và phản ánh về doanh nghiệp; Xây dựng chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay.

Diễn đàn "Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững 2024": Báo Kinh tế và Đô thị luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, doanh nhân

PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị phát biểu khai mạc Diễn đàn

Tại Diễn đàn, PGS,TS Nguyễn Thành Lợi - Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ, cộng sinh. Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, thông qua thông tin trên báo chí giúp các cơ quan Nhà nước lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, từ việc thực hiện chủ trương, chính sách để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành: “Báo chí cũng là kênh thông tin quan trọng và cần thiết, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp, không chỉ là cầu nối để quảng bá thương hiệu sản phẩm, chất lượng hàng hóa, phương thức bán hàng và tiêu thụ sản phẩm…mà còn là kênh cung cấp thông tin để doanh nghiệp nắm được nhu cầu khách hàng, thông tin từ đối tác, sự phát triển của trong và ngoài nước, từ đó có những quyếtsách phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp…” - Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi nhấn mạnh.

Là cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị với hệ sinh thái gồm 9 ấn phẩm: 2 ấn phẩm báo in (Kinh tế và Đô thị, Pháp luật và Xã hội), Báo điện tử Kinh tế và Đô thị và 6 chuyên trang (Thị trường Tài chính, Diễn đàn Đô thị, Tiêu dùng, Giao thông Hà Nội, Hanoitimes) với lượng truy cập khoảng 15 triệu lượt/tháng... Thời gian qua, Báo Kinh tế và Đô thị rất tích cực truyền thông về các lĩnh vực của kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là một trong những chủ đề luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng xã hội.

Th.s Nguyễn Minh Quân - Phó Chủ tịch thường trực CLB Doanh nhân C&D : " Với sự bùng nổ của mạng xã hội và sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng thông tin của người dân, cách tiếp cận và sử dụng quảng cáo cũng đã thay đổi. Một trong những điểm mạnh của báo chí vẫn là tính minh bạch, sự kết hợp giữa báo chí và doanh nghiệp, đem lại lợi ích to lớn cho cả hai bên. Báo chí vẫn là kênh truyền thông tốt nhất để nâng cấp thương hiệu của Doanh nghiệp. Doanh nghiệp có uy tín hay không, có chất lượng hay không đều được khách hàng đánh giá qua những bài báo chất lượng chính quy". 

Diễn đàn "Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững 2024": Báo Kinh tế và Đô thị luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, doanh nhân

Toàn cảnh Diễn đàn "Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững", sáng ngày 6/6 tại TP Hồ Chí Minh

Đồng quan điểm, ông Từ Nguyên Bình - Chủ tịch CLB DN HCA trực thuộc Hiệp Hội Doanh Nghiệp Nhỏ và Vừa TP Hà Nội (SME) nhận định, báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh, mối quan hệ hợp tác, đồng hành. Trong đó, báo chí giữ vai trò thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ở một góc nhìn khác, Lê Ngô Trung - Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, vai trò, lợi ích và tầm quan trọng của mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp đã được chứng minh là điều thiết yếu trong nền kinh tế thị trường. Ở đó, sự chung tay và đồng hành luôn đem lại lợi ích cũng như thúc đẩy phát triển không chỉ cho cả hai bên mà cho xã hội nói chung. Tuy nhiên, trong thời gian qua vì nhiều lý do, trong đó có sự bùng nổ về nhiều hình thức thông tin qua internet như một lẽ tất yếu của thời đại công nghiệp 4.0, cũng như giai đoạn phục hồi kinh tế đầy khó khăn sau đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự hợp tác mà mỗi bên đều phải tìm cách thích ứng.

Tại Diễn đàn, các đại biểu cũng nêu rõ thực trạng truyền thông của báo chí với cộng đồng doanh nghiệp về phát triển kinh tế - xã hội trong môi trường truyền thông số; làm rõ những vấn đề đặt ra và nguyên nhân của việc chưa đồng thuận giữa doanh nghiệp và báo chí. Đồng thời, phân tích, đưa ra các giải pháp để minh bạch hơn trong xử lý thông tin, giúp báo chí và doanh nghiệp đồng hành phát triển bền vững...

Năm nay, Diễn đàn được tổ chức tại Hà Nội (ngày 31/5); TP Hồ Chí Minh (ngày 6/6/2024) và TP Buôn Mê Thuột - Daklak (14/6/2024).

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau thuộc Top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”
(Tieudung.vn) Ngày 25/6/2024, tại Hà Nội, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024...
 
Công ty Vương Thành Công: Chọn cà phê hữu cơ vì sức khỏe người tiêu dùng Việt
(Tieudung.vn) Trong quá trình dấn thân vào con đường sản xuất cà phê hữu cơ, Công ty Vương Thành...
 
AIKYO - Tầm nhìn sứ mệnh
(Tieudung.vn) Năm 2005, sau những chuyến tham quan và trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản, nhóm sinh viên...

Tin Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau thuộc Top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”
(Tieudung.vn) Ngày 25/6/2024, tại Hà Nội, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024...
 
Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Nam Miền Tây bị tạm hoãn xuất cảnh
(Tieudung.vn) Thông tin từ Cục Thuế tỉnh An Giang cho biết, cơ quan này vừa có thông báo tạm...
 
Phát Đạt tiếp tục bán
(Tieudung.vn) Công ty CP Bất động sản Phát Đạt (mã cổ phiếu PDR) sẽ thoái toàn bộ vốn tại Công ty...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27665 sec| 867.219 kb